Báo cáo kế hoạch kinh doanh Lạc Việt năm 2024 và xa hơn
Buổi họp mặt với ông Lother Wilfried, Giám đốc Krohne tại khu vực châu Á
I. Giới thiệu sơ lược về Lạc Việt
- Lịch sử và Phát triển: Hoạt động chính trong ngành cung cấp vật tư, thiết bị công nghệ cho ngành nước, với gần 20 năm kinh nghiệm.
- Tầm nhìn và Sứ mệnh: Hướng đến vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị ngành cấp thoát nước tại Việt Nam, trở thành đối tác đáng tin cậy trong công nghệ cao ngành này.
- Năng lực và Dự án tiêu biểu: Đại diện và đối tác của các thương hiệu lớn, tham gia nhiều dự án quan trọng trong ngành (trích Company Profile).
II. Kế hoạch kinh doanh của Lạc Việt cho sản phẩm Krohne 2024 và xa hơn
1. Mục tiêu kinh doanh & Phát triển sản phẩm
a. Tăng trưởng Doanh số
- Dựa trên phân tích thị trường và xu hướng ngành cấp nước. Dự kiến tăng trưởng doanh số Krohne trong năm 2024 là 10%.
b. Phát triển Thị trường mới
- Mở rộng thị trường tiềm năng mới, mục tiêu chính là Các công ty cấp nước lớn tại các tỉnh thành khác. Sau đó mới đến các Khu Công Nghiệp và các Nhà Máy nước.
- Xây dựng chi nhánh công ty tại TP.HCM, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng ở TP.HCM.
- Bán thêm thiết bị ở các ngành khác ngành cấp nước.
c. Đổi mới Sản phẩm
- Krohne nhanh chóng nghiên cứu, có lộ trình cho ra thị trường dòng Waterflux 3070 V4. Đáp ứng nhu cầu thị trường và theo kịp xu hướng công nghệ VN và thế giới.
d. Tối ưu hóa Kho và Chuỗi cung ứng
- Mua hoặc tạo phần mềm quản lý tồn kho mới (quản lý ĐH Xung & Modbus khoa học hơn) đáp ứng nhanh chóng nhu cầu giao hàng nhanh và chính xác.
- Đề nghị Krohne cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng vật tư, đảm bảo không có tình trạng khan hiếm và thiếu thốn hàng hóa.
- Nâng thời gian giao hàng (kể từ khi đặt hàng) đáp ứng nhu cầu số lượng lớn từ các đơn hàng lớn.
e. Tăng cường Quan hệ Đối tác
- Tăng cường hiện diện, phát triển mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với hiệp hội ngành cấp nước Bắc-Trung-Nam.
2. Chiến lược Tiếp thị 2024
Xây dựng và triển khai một chiến lược tiếp thị mới thật mạnh mẽ, đảm bảo sự tăng trưởng lâu dài sản phẩm Krohne trên thị trường.
a. Phân tích Thị trường Mục tiêu:
- Cùng KrohneVN xác định và phân tích kỹ lưỡng lại các phân khúc thị trường mục tiêu trong 2024 và 3 năm tới.
b. Chiến dịch Tiếp thị Đa kênh
- Sử dụng kênh chính là hội chợ, seminar chuyên ngành.
- Sử dụng kệnh phụ gồm: zalo marketing, facebook marketing, youtube marketing, email marketing để tăng nhận thức thương hiệu và sản phẩm.
c. Đào tạo và Hỗ trợ Bán hàng
- Tổ chức thường xuyên các buổi đào tạo sản phẩm cho đội ngũ bán hàng, kỹ thuật và khách hàng.
- Cải thiện thời gian báo giá, tư vấn sản phẩm và tư vấn hỗ trợ kỹ thuật.
d. Feedback và Cải tiến liên tục
- Xây dựng kênh và công cụ thu thập feedback từ khách hàng và đối tác để cải tiến sản phẩm và chiến lược kinh doanh.
3. Kế hoạch Mở rộng thị trường & Phát triển đối tác
a. Nhận diện Thị trường mới
- Xác định 1-2 thị trường tiềm năng ưu tiên (chưa được khai thác hoặc cần mở rộng), để tập trung phát triển (danh mục dự kiến triển khai phần III).
b. Hợp tác chiến lược
- Thiết lập thêm quan hệ với các đối tác chiến lược là các nhà phân phối, nhà cung cấp dịch vụ liên quan để tạo lợi ích đôi bên như Emic.
c. Đầu tư vào đào tạo và phát triển
- Cung cấp các khóa đào tạo sản phẩm và công nghệ cho đối tác và khách hàng tiềm năng để nâng cao kiến thức và kỹ năng sử dụng sản phẩm.
III. Doanh số Krohne dự báo cho 2024
1. Mục tiêu doanh số tổng thể
- Tăng trưởng bền vững hàng năm trong khoảng từ 5% đến 15%.
- Đối với vật tư và thiết bị Krohne, mục tiêu thường phải phản ánh sự tăng trưởng ổn định và bền vững về mở rộng thị trường và đổi mới sản phẩm.
- Mục tiêu này yêu cầu nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển giải pháp mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
- Mục tiêu này còn tùy thuộc vào cơ hội thị trường, chiến lược phát triển của BGĐ cũng như các chiến dịch tiếp thị và bán hàng sẽ thực hiện trong năm 2023-2024.
2. Phân tích thị trường và Cơ hội
- Nhu cầu Thị trường: Nhu cầu ngày càng tăng về giải pháp quản lý nước thông minh và tiết kiệm nước trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp, và dân dụng.
- Xu hướng Công nghệ: Xu hướng công nghệ mới như IoT (Internet of Things) và phân tích dữ liệu lớn, đang làm thay đổi cách quản lý và theo dõi tiêu thụ nước.
- Cơ hội từ Chính sách và Quy định: Cơ hội từ các chính sách và quy định về bảo vệ môi trường và tiết kiệm nước, đặc biệt là ở các khu vực có nguồn nước hạn chế.
- Thách thức và Cạnh tranh: Tình hình cạnh tranh hỗ trợ sản phẩm (lắp đặt, bảo hành) và giá cả từ các đối thủ cạnh tranh trong ngành ngày càng cao.
3. Rủi ro và Thách thức
- Biến động Kinh tế và Chính trị: Ảnh hưởng từ sự không ổn định kinh tế hoặc chính trị có thể làm giảm nhu cầu đầu tư vào cơ sở hạ tầng nước.
- Sự cạnh tranh gia tăng: Đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ mới với giải pháp công nghệ tiên tiến hoặc chiến lược giá cạnh tranh.
- Công nghệ thay đổi nhanh chóng: Khả năng sản phẩm hiện tại trở nên lỗi thời trước các đổi mới về công nghệ.
IV. Danh sách các dự án Krohne trọng điểm năm 2024
1. Các công ty cấp nước lớn tại Việt Nam
a. Khu vực Hà Nội
- Hiện có khoảng 1.200.000 khách hàng, tương ứng với hơn 5.320.000 người.
- Tổng nhu cầu sử dụng nước khoảng 1.100.000 - 1.200.000 m³/ngày.
- Tổng công suất hiện tại trên địa bàn thành phố là 1.370.000 m³/ngày.
- Theo quy hoạch Quyết định 554/QĐ-TT, năm 2025 dự kiến tổng công suất nguồn cấp nước đạt hơn 2,3 triệu m3/ngđ nhưng thực tế đến điểm này mới đạt hơn 1,5 triệu m3/ngđ.
- 6 doanh nghiệp chính cung cấp nước sạch, bao gồm
- Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội
- Công ty CP Đầu tư Nước sạch sông Đà
- Nhà máy Nước mặt sông Đuống
- Công Ty Cổ Phần VIWACO
- Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông
- Công ty CP Cấp nước Sơn Tây
- Nhà máy nước Hà Nam
- Cùng với các nguồn cấp nước cục bộ khác.
b. Các khu vực trọng điểm khác
- Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng
- Công ty Cổ phần Cấp nước Quảng Ninh
- Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Ninh
- Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Giang
- Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế
- Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng
- Công ty Cổ phần Cấp nước Khánh Hòa
- Công ty Cổ phần Cấp nước Bình Dương
- Công ty Cổ phần Cấp nước Đồng Nai
- Công ty Cổ phần Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu
- Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO)
- Công ty Cổ phần Cấp nước Bình Thuận
- Công ty Cổ phần Cấp nước Cần Thơ
2. Danh sách các dự án trọng điểm sẽ tiếp tục triển khai và phát triển trong năm 2024
- Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội
- Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Giang
- Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng
- Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế
- Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco)
- Công ty Cổ phần Cấp nước Quảng Ninh
- Công ty CP Đầu tư Nước sạch sông Đà
- Công ty cổ phần nước sạch Bắc Ninh
- Khu công nghiệp Việt Nam Singapore
- Dầu khí, hàng hải, nước khoáng (tiếp cận)
V. Hỗ trợ từ Krohne
- Marketing
- R/D version V4
- Technique
---------- English ----------
Report on Lac Viet's 2024 Business Plan and Beyond
Meeting with Mr. Lother Wilfried, Krohne's Regional Director for Asia
I. Brief Introduction about Lac Viet
- History and Development: Main activities in supplying materials, equipment and technology for the water industry, with nearly 20 years of experience.
- Vision and Mission: Aiming to become a leading company in water supply and drainage technology and equipment in Vietnam, becoming a reliable partner in this high-tech industry.
- Capabilities and Typical Projects: Representing and partnering with major brands, participating in many important projects in the industry (excerpted from Company Profile).
II. Lac Viet's 2024 Business Plan for Krohne Products and Beyond
1.Business Objectives & Product Development
- Sales Growth Based on market analysis and water industry trends. Projected Krohne sales growth in 2024 is 10%.
- New Market Development Expand into new potential markets, mainly targeting large water companies in other provinces. Then industrial parks and water plants. Establish a branch office in Ho Chi Minh City to serve and support customers there. Sell more equipment in industries other than water supply.
- Product Innovation Krohne to quickly research and have a roadmap to launch the Waterflux 3070 V4 line to meet market needs and keep up with technology trends in Vietnam and globally.
- Inventory and Supply Chain Optimization Purchase or create new inventory management software (more scientifically manage pulse & Modbus I/Os) to quickly meet fast and accurate delivery needs. Request Krohne to improve supply chain efficiency to ensure no shortages or stock-outs. Improve delivery time (from order placement) to meet large quantity requirements from large orders.
- Strengthen Partner Relationships: Increase presence and develop strong partnerships with water supply associations in the North, Central and South regions.
2. 2024 Marketing Strategy
Build and implement a powerful new marketing strategy to ensure Krohne's long-term product growth in the market.
- Target Market Analysis: Together with KrohneVN, carefully identify and analyze target market segments for 2024 and the next 3 years.
- Multi-Channel Marketing Campaigns Main channels are trade shows, industry seminars. Secondary channels include: zalo marketing, facebook marketing, youtube marketing, email marketing to increase brand and product awareness.
- Sales Training and Support Regularly organize product training sessions for sales, technical teams and customers. Improve quotation time, product consulting and technical support consulting.
- Feedback and Continuous Improvement Build channels and tools to collect feedback from customers and partners for product and business strategy improvement.
3. Market Expansion & Partner Development Plan
- Identify New Markets Identify 1-2 priority potential markets (untapped or needing expansion) to focus development on (expected rollout list in Part III).
- Strategic Partnerships Establish more partnerships with strategic partners who are distributors, relevant service providers for mutual benefits like Emic.
- Invest in Training and Development Provide product and technology training courses for partners and potential customers to enhance knowledge and skills in using products.
III. Projected Krohne Sales for 2024
1. Overall Sales Target
- Sustainable annual growth in the range of 5% to 15%.
- For Krohne materials and equipment, the target must reflect stable and sustainable growth in market expansion and product innovation.
- This target requires improving product quality, developing new solutions to meet diverse customer needs.
- This target also depends on market opportunities, the management's development strategy, as well as marketing and sales campaigns to be implemented in 2023-2024.
2. Market Analysis and Opportunities
- Market Demand: Growing demand for smart water management and water conservation solutions in industrial, agricultural and residential sectors.
- Technology Trends: New technology trends like IoT (Internet of Things) and big data analytics are changing how water consumption is managed and monitored.
- Opportunities from Policies and Regulations: Opportunities from environmental protection and water conservation policies and regulations, especially in water-scarce areas.
- Challenges and Competition: Increasing competition in product support (installation, warranty) and pricing from industry competitors.
3. Risks and Challenges
- Economic and Political Volatility: Impacts from economic or political instability can reduce investment in water infrastructure.
- Increased Competition: Facing competition from new competitors with advanced technology solutions or aggressive pricing strategies.
- Rapid Technology Changes: Risk of current products becoming obsolete due to technological innovations.
IV. List of Key Krohne Projects in 2024
1. Major Water Companies in Vietnam
a. Hanoi Area
- Currently has around 1,200,000 customers, corresponding to over 5,320,000 people.
- Total water demand is around 1,100,000 - 1,200,000 m³/day.
- Total current capacity in the city is 1,370,000 m³/day.
- According to Decision 554/QD-TT, the total water supply capacity in 2025 is projected to reach over 2.3 million m3/day but in reality will only reach over 1.5 million m3/day by that point.
- 6 main clean water suppliers, including: Ha Noi Clean Water Joint Stock Company Song Da Clean Water Investment Joint Stock Company Duong River Surface Water Plant VIWACO Joint Stock Company Ha Dong Clean Water Joint Stock Company.
- Son Tay Water Supply Joint Stock Company Ha Nam Water Plant Along with other local water sources.
b. Other Key Areas
Hai Phong Water Supply Joint Stock Company Quang Ninh Water Supply Joint Stock Company Bac Ninh Clean Water Joint Stock Company Bac Giang Clean Water Joint Stock Company Thua Thien Hue Water Supply Joint Stock Company Da Nang Water Supply Joint Stock Company Khanh Hoa Water Supply Joint Stock Company Binh Duong Water Supply Joint Stock Company
Dong Nai Water Supply Joint Stock Company Ba Ria - Vung Tau Water Supply Joint Stock Company Saigon Water Corporation (SAWACO) Binh Thuan Water Supply Joint Stock Company Can Tho Water Supply Joint Stock Company.
2. List of Key Projects to Continue Implementing and Developing in 2024
- Ha Noi Clean Water Joint Stock Company
- Bac Giang Clean Water Joint Stock Company
- Da Nang Water Supply Joint Stock Company
- Thua Thien Hue Water Supply Joint Stock Company
- Saigon Water Corporation (SAWACO)
- Quang Ninh Water Supply Joint Stock Company
- Song Da Clean Water Investment Joint Stock Company
- Bac Ninh Clean Water Joint Stock Company
- Vietnam Singapore Industrial Park
- Oil & Gas, Maritime, Mineral Water (approach)