Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định ứng dụng công nghệ vào các quy trình cấp nước cho khách hàng khu vực trung tâm thành phố.
Là một thành viên của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định chịu trách nhiệm cung cấp nước sạch cho khu vực quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, một phần quận 3 (phường 12, 13, 14) và Gò Vấp (phường 1).
Đơn vị này tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và cải cách hành chính, trong đó từng bước tiến đến kế hoạch số hóa toàn bộ quy trình và cải thiện văn hóa doanh nghiệp trong giao tiếp với khách hàng. "Việc chăm sóc phục vụ khách hàng là yếu tố quan trọng cần thiết trong hoạt động của công ty", đại diện Cấp nước Gia Định cho biết.
Về dịch vụ khách hàng, trong năm 2022, Gia Định đã triển khai số hóa và lưu trữ hồ sơ điện tử đạt 90% số lượng hồ sơ giấy, triển khai thu thập mã định danh khách hàng. Đơn vị đẩy mạnh triển khai các ứng dụng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng như nâng cấp hệ thống Callcenter, phát triển kênh chăm sóc khách hàng trên Zalo, tra cứu thông tin hợp đồng dịch vụ cấp nước trên website... tạo thuận lợi trong việc tương tác giữa khách hàng và công ty, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn.
Đơn vị cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cấp nước. Đó là xây dựng và triển khai các ứng dụng phần mềm hỗ trợ công tác nghiệp vụ và chuyên môn như ứng dụng "Hệ thống bảo trì mạng lưới cấp nước NMS" trên nền tảng GIS; các ứng dụng GIS trong công tác vận hành trung tâm quản lý và điều hành mạng lưới cấp nước (NOC). "Cấp nước Gia Định đã quản lý tốt công tác xây dựng và cập nhật cơ sở dữ liệu GIS, đảm bảo đúng tiến độ phối hợp xây dựng hệ thống SAWAGIS của Tổng Công ty", đại diện Sawaco cho biết.
Việc phát triển trung tâm giám sát vận hành mạng lưới cấp nước (NOC) đạt được các chức năng và hiệu quả như sau: Giám sát thông tin áp lực, lưu lượng, chất lượng nước, đồng hồ khách hàng, tỷ lệ thất thoát nước không doanh thu liên tục và trực tuyến theo từng đồng hồ tổng (DMA); Giám sát, cập nhật, báo cáo thông tin sự cố trên mạng cấp nước trực tuyến, tương tác hiệu quả giữa cán bộ hiện trường và cán bộ tại văn phòng; Thống kê, báo cáo số liệu áp lực, lưu lượng, tỷ lệ thất thoát nước không doanh thu, các sự cố trên mạng lưới theo khoảng thời gian tùy chọn; Mô phỏng mô hình thủy lực mạng lưới cấp nước.
Đơn vị cũng triển khai kế hoạch cấp nước an toàn, đảm bảo cấp nước an toàn, ổn định, liên tục. Theo đó, Gia Định thường xuyên phối hợp với Phòng Quản lý chất lượng nước Tổng Công ty và Trung tâm Y tế dự phòng lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng nước định kỳ, không để xảy ra các trường hợp nước đục, nhiễm bẩn trên địa bàn. Bên cạnh đó là thực hiện tốt công tác quản lý và điều hòa áp lực và lắp đặt van điều áp cho các khu vực có áp lực cao; Thực hiện chế độ vận hành điều khiển giảm áp thông minh vào giờ dùng nước thấp điểm, duy trì áp lực cao vào giờ dùng nước cao điểm; Chuẩn hóa và cập nhật lại mô hình thủy lực, sử dụng mô hình để lựa chọn phương án phục vụ cho công tác cải tạo thay thế các tuyến ống, đề xuất kịch bản điều tiết khi có sự cố xảy ra trên mạng lưới.
Để việc cấp nước ổn định, đơn vị cũng đầu tư vào cơ sở hạ tầng bao gồm bảo trì bảo dưỡng thiết bị trên mạng lưới cấp nước; Lắp đặt, thay thế, sửa chữa các thiết bị trên địa bàn.
Ngoài ra, đơn vị xây dựng các quy trình nghiệp vụ, định hướng thống nhất quy trình quản lý, quy trình nghiệp vụ công tác phối hợp giữa các phòng, ban, đội có liên quan.
Hoàng Anh
Nguồn: vnexpress.net
-----------------------------------------
- ⚜️ Cell phone/Zalo/Whatsapp: 091 8182 587
- ⚜️ Email: hoangcuong@lacvietco-jsc.com.vn