Bạn sẽ “BIẾN MẤT” trên internet nếu ngừng sản xuất nội dung (content)
I. Từ năm 1885, Thomas Smith đã viết rằng:
- Lần đầu tiên một người nhìn vào một mẫu quảng cáo đồng hồ Waterflux 3070: Anh ta không thấy nó
- Lần thứ 2: Anh ta không chú ý đến nó
- Lần thứ 3: Anh ta nhận thức rằng nó tồn tại
- Lần thứ 4: Anh ta nhớ mang máng đã từng nhìn thấy nó
- Lần thứ 5: Anh ta đã đọc nó
- Lần thứ 6: Anh ta chúi mũi vào nó
- Lần thứ 7: Anh ta đọc lướt qua nó vào nói “Ôi trời”
- Lần thứ 8: Anh ta nói: Lại là cái thứ chết bằm này
- Lần thứ 9: Anh ta tự hỏi nó có giá trị gì
- Lần thứ 10: Anh ta nghĩ sẽ hỏi người đồng nghiệp có biết nó không
- Lần thứ 11: Anh ta tự hỏi nhà sản xuất làm ra nó như thế nào
- Lần thứ 12: Anh ta nghĩ có lẽ nó có giá trị đặc biệt nào đó
- Lần thứ 13: Anh ta nghĩ nó hẳn là một thứ rất tốt
- Lần thứ 14: Anh ta nhớ rằng đã xem thứ đó trong thời gian dài
- Lần thứ 15: Anh ta bị chọc tức vì chưa vận hành qua nó
- Lần thứ 16: Anh ta nghĩ một ngày nào đó sẽ vận hành nó
- Lần thứ 17: Anh ta đã ghi nhớ nó
- Lần thứ 18: Anh ta thề sẽ sở hữu nó
- Lần thứ 19: Anh ta đếm tiền cẩn thận
- Lần thứ 20: Anh ta đã thấy nó, anh ta mua hoặc bảo nói bạn anh ta mua nó.
Xuất hiện liên tục với một thông điệp nhất quán
II. Bộ từ khóa độc đáo giúp bạn có thêm hàng trăm biến thể content khác nhau
1. Những lời hứa hẹn
- Sắc đẹp, sự thanh mảnh, duyên dáng, thu hút, quyến rũ.
- Tuổi trẻ, tình yêu, đam mê, gợi cảm.
- Sức khỏe tốt, cuộc sống lâu dài, sức mạnh, nam tính, xông xáo.
- Khôn ngoan, đồng cảm, gần gũi.
- Tinh tươm, tinh khiết, tươi tắn, tự nhiên.
- Giá cả hợp lý, chất lượng, tiết kiệm.
- An toàn, bảo vệ.
- Hạnh phúc, niềm vui, giải trí, kì quan.
- Tự tin, đảm bảo, hài lòng.
- Vui tươi, phổ biến, ái mộ, sảng khoái.
- Sức sống, háo hức, năng lượng.
- Phiêu lưu, trốn thoát, tự do, bất ngờ, những điều cấm đoán.
- Mơ mộng, tưởng tượng, phép màu, tò mò.
- Ấm cũng, gần gũi, tình bạn, tin cậy.
- Độc đáo, tế nhị, đẳng cấp.
- Hoàn hảo, xuất sắc.
- Cấp bách, mới lạ, độc quyền, khan hiếm.
- Kinh nghiệm, khả năng, kiến thức, sự thành thạo.
- Nguyên bản, cái nhìn đầu tiên, sản phẩm gốc, sản phẩm thực.
- Thành công, sự quý trọng, sung túc, tính ưu việt.
- Quyền lực, chính quyền, thống trị, ảnh hưởng, quyền năng.
- Uy phong, trang nhã, phong cách, sang trọng, giàu sang, địa vị xã hội.
2. Cung cấp lời khuyên, giải pháp
- Làm thế nào để giàu có
- Làm thế nào để kết bạn
- Làm thế nào để yêu
- Làm thế nào để thành công trong cuộc sống
- Làm thế nào để giảm cân
- Làm thế nào…
- Tạo sao, cái gì, công cụ, cơ sở, giai đoạn, đổi mới, nhân tố, bài học, lý do, phương pháp, chìa khóa, mục đích, chiến thuật, lợi ích, câu hỏi, cách thức, giải pháp, lời khuyên, mẹo, nguyên tắc, công thức, nguyên lý, phương tiện, ví dụ…
3. Thông báo sự mới mẻ
Thông tin mới; Ý tưởng mới; Công thức mới; Bao bì mới; Chai, hộp mới; Giá mới; Kích cỡ mới; Màu sắc mới; Sản phẩm mới; Thành phần mới; Hương vị mới; Hương thơm mới; Công nghệ mới; Phương pháp mới để sử dụng sản phẩm cũ; Cái tiến mới trên sản phẩm cũ; Phát hiện; Ngày nay, Đầu tiện; Mới nhất: Cải tiến; Tiến bộ; Sắp…
4. Khơi gợi sự tò mò
Điều bí ẩn; phép mầu; điều kỳ diệu; điều bí mật; sự thần kỳ; bí quyết; sự thật; trải nghiệm sống thật sự; lời thú nhận; sự quyến rũ mê hồn…
5. Liên tưởng tình dục
Đêm, tình yêu, trái tim, khát vọng, tình dục, em/anh yêu, nụ hôn, giấc mơ, sự quyến rũ…
6. Khơi gợi khao khát
Trẻ trung hơn, cái chết, nỗi sợ hãi, chiến tranh, cuộc mạo hiểm, tội ác, sự tiến bộ, sự tự do, tuổi trẻ, sắc đẹp, sự an toàn.
7. Khoảnh khắc cuộc sống
Con cái, trẻ em, vợ/chồng sắp cưới, đính hôn, vợ chồng, ông xã, hôn nhân, gia đình, người cha, người mẹ, người bạn, mọi người
8. Sự hoàn thiện lý tưởng
Niềm hạnh phúc, may mắn, đặc biệt, phi thường, hiếm có, ngoạn mục, khám phá, sáng tạo, độc đáo, duy nhất, hy vọng, vui sướng, thoải mái, tự hào, thú vị, dễ dàng
9. Ám chỉ việc giảm giá, khuyến mãi
Miễn phí, tặng thêm, nửa giá, giảm 20%, khuyến mãi cuối mùa, cạnh tranh, giảm giá, sang sạp, hàng tồn kho, tiết kiệm, kinh tế, giá hời, hạ giá, chiến thắng…
Chuyên nghiệp hơn – Hãy viết thẳng về các nỗi đau của khách hàng
Các từ khóa trên có tác dụng giúp bạn gợi mở nhu cầu của khách hàng, lúc thì bạn cho họ sự mới mẻ, lúc bạn tạo ra tâm lí khan hiếm, khi thì đưa đến cho họ cảm giác đẳng cấp khi sử dụng sản phẩm… Có một cách làm chuyên nghiệp hơn và tăng thêm lượt đọc “nghiêm túc” của khách hàng – Đó là viết thẳng vào nỗi đau của họ. Bất kì ai cũng sẽ đọc “ngấu nghiến” content của bạn khi họ thấy “nỗi đau” của mình trong đó.